Yuri on Ice

[YOI][One Shot] รับใช้ชาติ [SeungChuchu]

Pairing : SeungChuchu

Rated : PG

 

 

=====================================================================

 

อีซึงกิลเดินเข้าไปในร้านตัดผม

ระหว่างนั้นความทรงจำที่เกี่ยวกับพิชิตก็ผุดขึ้นมา

 

“สวัสดีครับ ผมพิชิต จุฬานนท์

ยินดีที่ได้รู้จักครับ”

 

“ชื่อของคุณอ่านอย่างไรเหรอครับ

อีซึงกิล หรือ ลีซึงกิล?”

 

เขาค่อยๆเดินไปนั่งตรงเก้าอี้ข้างหน้ากระจก

บอกทรงผมที่ต้องการกับช่างตัดผม ..

 

“ซึงกิลมีไอจีหรือเปล่า?

ของผม phichithamster นะ ฟอลกันด้วย~”

 

“ซึงกิล หลังซ้อมเสร็จแล้วไปกินข้าวด้วยกันมั้ย?”

 

ช่างตัดผมนำพลาสติกแข็งๆมาคลุมไหล่ของเขา

แล้วเริ่มตัดผมตามทรงที่เขาต้องการ ..

 

“ยิ้มหน่อยคร้าบบบบ คนหล่อ

มีอะไรไม่สบายใจมาเล่าให้ผมฟังได้นะ”

 

“สู้ๆซึงกิล นายทำได้แน่นอน!”

 

ในหัวของเขาตอนนี้รู้สึกว่างเปล่า

มิอาจรับรู้อะไรได้อีก

นอกจากเสียงปัตตาเลี่ยนที่ไถไปตามหัว ..

 

“ครับ ต่อไปนี้ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับคุณแฟน ฮ่าๆ”

 

“ผมก็รักคุณเหมือนกัน :)”

 

ผมหยักศกนิดๆกระจุกนึงตกลงบนไหล่ ..

 

“รู้มั้ยซึงกิล ที่ประเทศไทย ผู้ชายจะต้องเรียนรด.

หากไม่เรียน จะต้องไปจับใบดำใบแดง เพื่อเกณฑ์ทหาร”

 

“ผมเลือกที่จะเรียนรด. จะได้สนุกไปพร้อมกับเพื่อนๆ

สมัยผมเข้าค่ายเป็นประสบการณ์ที่โหด มันส์ ฮามากๆ”

 

“ที่ค่ายไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือ

ใครใช้จะโดนยึด แต่พวกผมก็แอบเอาไปอยู่ดี”

 

ตามมาด้วยผมอีกกระจุกนึงที่ตกลงมา ..

 

“ตอนกางเต็นท์ พวกผมไม่มีอะไรใช้ตอกเสา

สุดท้ายต้องไปหาก้อนหินแถวนั้นแหละมาตอก”

 

“ตกดึกเท่านั้นแหละ เต็นท์ล่มเลย 55555”

 

 

ซึงกิลมองเงาสะท้อนของตัวเองในกระจก

ยังคงเป็นตัวเขาเหมือนเดิม

แต่สิ่งที่เปลี่ยนไป คือ ทรงผมที่สั้นเกรียน ..

 

 

“ถึงเวลาแล้วสินะ ที่ซึงกิลต้องเข้ากรม”

 

“ไม่ว่าอย่างไร ผมจะรอครับ :)”

 

 

เวลาสองปีดูเหมือนจะสั้น

แต่ถ้าต้องห่างจากใครสักคนแล้ว

มันช่างยาวนานเหลือเกิน ..

 

=====================================================================

 

Talk : วันก่อนได้ไปคุยกับเพื่อน เห็นเพื่อนคนนี้ตามวงๆหนึ่งมาตั้งแต่สมัยมัธยม

ก็เกิดความสงสัยว่าอปป้าเธอยังไม่เข้ากรมเหรอ ? เพื่อนก็บอกว่ายัง แต่คงในอีกไม่กี่ปี

แล้วเราก็นึกถึงซึงกิลขึ้นมา เออเนอะ ซึงกิลก็คนเกาหลีเหมือนกัน ต้องเข้ากรมด้วยสิ

เลยเป็นที่มาของเรื่องนี้ค่ะ

 

Leave a Reply

